Thùng gỗ sồi được biết nhiều bởi hương vị, màu sắc đặc biệt không lẫn đi đâu được. Thế nhưng có cách dùng khác của loại rượu này khiến chúng trở nên ngon hơn rất nhiều. Đó chính là ngâm rượu khoảng thời gian dài trong thùng rượu. Nếu ngâm như vậy liệu có bị làm sao không, có ngon hơn không? Cùng thùng gỗ sồi tìm hiểu về hương vị rượu thùng gỗ sồi ngâm lâu năm nhé!

thùng rượu gỗ sồi
Thùng rượu gỗ sồi nhập khẩu nguyên chiếc

1. Sơ lược về Thùng Sồi

Khi ngâm vào rượu, lớp than bên trong sẽ giúp hấp thụ một số độc tố, chất độc hại có trong rượu. Đồng thời những lớp than này làm cho rượu có màu đẹp và độc đáo hơn, có màu nâu cánh gián và làm cho rượu sôi động hơn. Thùng gỗ sồi cho rượu có vị ngọt hơn một chút và lâu bị lão hóa hơn. Và nướng thùng tạo ra một loại rượu whisky mặn mà đậm đà với mùi khói khi sử dụng.

Bạn Đang Xem: Hương vị thùng rượu gỗ sồi ngâm lâu năm ngon không?

Tất cả những điều này góp phần làm cho rượu sồi trở nên đặc biệt và là một đặc tính truyền thống của Nga và các nước Châu Âu nói chung. Nó làm cho rượu đậm hơn, mượt hơn và ngon hơn.

Xem Thêm : 16 sự thật thú vị nhất về thùng gỗ sồi ngâm rượu nhập khẩu

Tuy nhiên những thùng rượu ngon còn phải dựa vào nhiều yếu tố, đặc biệt là chất liệu gỗ sồi. Các quốc gia khác nhau, các quốc gia khác nhau sản xuất các loại rượu khác nhau, loại rượu mà chỉ có gỗ của nơi đó mới có thể sản xuất được. Nghề thủ công cũng được nướng trong thùng để rượu thơm ngon hơn. Mỗi nghệ nhân có những kỹ năng khác nhau và mỗi vùng lại làm ra một loại rượu đặc biệt.

Hương vị thùng rượu gỗ sồi ngâm lâu năm
Hương vị thùng rượu gỗ sồi ngâm lâu năm

2. Thùng sồi ngâm lâu năm đậm vị không?

Là những sản phẩm được ngâm trong một khoảng thời gian dài vượt quá thời gian quy định. Việc làm này thường là do chủ ý của người chủ giúp gia tăng giá thành của rượu. Những chiếc thùng gỗ sồi ngâm lâu năm thường cũ bởi được để rất lâu. Để từ năm này qua năm khác khiến bụi bẩn bám tụ vào xung quanh thùng. Thùng rượu được coi là ngâm lâu năm khi chúng được cất trữ từ 2 năm trở lên. Đối với những chiếc thùng to khoảng 200L sẽ được coi là lâu năm khi ngâm trên 4 năm. Bởi những chiếc thùng như vậy cần rất nhiều thời gian để cho ra mẻ rượu chuẩn whisky. Sau khi ngâm rượu trong thùng rượu lâu năm bạn sẽ nhận được rất nhiều thứ.

Thùng gỗ sồi ngâm rượu nhập khẩu chính hãng
Thùng gỗ sồi ngâm rượu nhập khẩu chính hãng

3. Hương vị rượu thùng gỗ sồi ngâm lâu năm như thế nào?

Có thể nó đây là một sự bứt phá về hương vị khi ngâm rượu lâu năm. Khác với rượu chúng tôi ngâm đúng quy cách, sản phẩm đem đến sự mới lạ cho người dùng. Thay vì đem đến hương vị dịu nhẹ, hương sồi nướng thoang thoảng của whisky nguyên bản. Thành phẩm sẽ cho ra hương vị êm ả, ngọt dịu, đậm đà vô cùng dễ uống. Giúp con người ta dễ “lạc vào xứ sở thần tiên”, say mê quên mất lối về.

Ngoài ra nếu ngâm trong những chiếc thùng gỗ sồi nhập khẩu sẽ lự lại những hương vị có trong rượu sẽ càng rõ nét hơn. Giúp chúng ta có thể nhận rõ ra hương vani, trái cây tươi, dừa tươi, hương lúa mạch,… đặc biệt không làm mất đi hương vị vốn có của rượu. Việc ngâm rượu theo cách này có thể giúp loại bỏ hoàn toàn mọi độc tố có trong rượu. Giúp rượu trở nên an toàn, không cảm thấy đau đầu, chóng mặt buồn nôn,… Và việc ngâm rượu thùng gỗ sồi như vậy sẽ làm tăng màu sắc của rượu.

Bảo quản và vận chuyển thùng rượu gỗ sồi Oak
Bảo quản và vận chuyển thùng rượu gỗ sồi

4. Màu sắc của rượu khi ngâm trong thùng sồi lâu năm

Xem Thêm : 5 Sai lầm cơ bản khi mua thùng gỗ Sồi là gì? Cách Khắc Phục

Việc ngâm lâu năm cũng ảnh hưởng rất nhiều đến màu sắc của rượu. Ta có thể so sánh 2 màu rượu khi ngâm đúng ngày và ngâm lâu ngày. Sản phẩm ngâm 8 tháng đến 1 năm (tùy từng kích thước thùng) sẽ tạo ra màu vàng nhạt. Khi ngâm lâu năm sẽ cho ra một màu cánh gián vô cùng đậm, rực rỡ mà không thể đụng hàng. Những sản phẩm như vậy mới mang đến sự thỏa mãn mà bất kỳ ai cũng muốn chinh phục. Và đặc biệt, những sản phẩm có giá thành lên đến 1-2 tỷ hầu như là dòng sản phẩm này.

Phải có thời gian, phải có sự kiên nhẫn, phải có phương pháp ngâm chuẩn, có rượu ngon,…đặc biệt có được thùng chất lượng mới cho ra được mẻ rượu ngon, đúng ý. Có thể nói màu rượu ảnh hưởng đến 80% cảm xúc của người uống rượu. Màu càng đẹp sẽ càng làm điểm nhấn cho bữa tiệc, giúp mọi thứ trở nên sang trọng, ấm áp hơn.

Trên đây là thông tin liên quan đến Hương vị thùng rượu gỗ sồi ngâm lâu năm. Hy vọng thông tin trên giúp bạn có được những mẻ rượu ngon, những chiếc thùng chất lượng. Có nhu cầu mua thùng gỗ sồi liên hệ tới  chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ, tư vấn đặt hàng giúp khách hàng 24/7.

Xem ngay các bài tin tức mới nhất :

Nguồn: https://thungruougosoi.com.vn
Danh mục: Tin tức

Trả lời