Nếu bạn uống rượu vang và rượu mạnh, chúng rất có thể được ủ trong thùng gỗ sồi. Rượu whisky,  rượu vang, Scotch, Tennessee, rượu cognac và một số rượu gins được ủ trong những thùng này như một phần của quá trình lão hóa.

Hầu hết rượu vang đỏ và một số rượu vang trắng được ủ trong thùng gỗ sồi. Đó là một phần của quá trình mang lại cho những thức uống này đặc tính và hương vị độc đáo.

Bạn Đang Xem: Sự khác nhau giữa gỗ sồi Pháp và gỗ sồi Mỹ – Nên chọn loại nào?

Không phải tất cả các loài sồi đều giống nhau. Sự khác nhau giữa gỗ sồi Pháp và gỗ sồi Mỹ rất quan trọng trong việc biết bạn là người mới bắt đầu hay một nhà kinh doanh có danh mục đầu tư khổng lồ. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về gỗ sồi Mỹ và Pháp.

Cuộn ra thùng

  • Thùng gỗ sồi của Pháp và Mỹ  thêm kết cấu và hương vị cho đồ uống, rượu vang và rượu mạnh. Quá trình này  làm mịn hoặc loại bỏ chất làm se của rượu chưng cất.
  • Hai loại thùng  gỗ sồi này  có những yếu tố ảnh hưởng đến rượu và hương vị của  rượu. Không phải tất cả các thùng gỗ sồi đều giống nhau.
Thùng gỗ sồi của Pháp và Mỹ  thêm kết cấu và hương vị cho đồ uống cực mạnh
Thùng gỗ sồi của Pháp và Mỹ  thêm kết cấu và hương vị cho đồ uống cực mạnh

Có thể bạn đang tìm hiểu : 

Tuổi tác thũng gỗ sồi rất quan trọng

  • Tuổi là mức độ thường xuyên của thùng được sử dụng. Thường xuyên sử dụng thùng làm cho rượu ít bị gỗ hơn. Trong quá trình sản xuất rượu, các thùng sẽ trung tính sau 3-5 lần sử dụng. Những thùng rượu đã qua sử dụng hiện nay thường được tái sử dụng để lâu bị lão hóa. Các nhà sản xuất rượu Whisky và Scotch  thử nghiệm với các loại thùng  khác nhau để tạo ra hương vị riêng cho rượu whisky của họ.v
  • Các nhà sản xuất Highland Single Malt Scotch  sử dụng  thùng  Sherry, Port và Sauternes để tạo  cho sản phẩm của họ hương vị độc đáo. Các nhà sản xuất rượu lúa mạch đen và rượu whisky của Mỹ gần đây đã nắm bắt  xu hướng này và sản xuất một số sản phẩm tuyệt vời được ủ trong những thùng này.

Gỗ sồi Pháp

  • Các nhà sản xuất sử dụng hai loại gỗ sồi Pháp để làm thùng. Đó là Quercus robur và Quercus sessiliflora. Cây mọc chủ yếu ở miền trung nước Pháp, nhưng  mọc ở hầu hết các vùng.
  • Giống như nho được sử dụng trong rượu vang, gỗ mang  đặc điểm của vùng. Đất, thời tiết và khí hậu ảnh hưởng đến hương vị và hương thơm của lá sồi trong rượu vang lâu năm.
  • Nho kết hợp tốt với hương vị tinh tế của gỗ sồi Pháp bao gồm Cabernet Sauvignon, Pinot Noir và Chardonnay. Những trái nho này thích hương vị  sô cô la và gia vị nhẹ mà cây sồi này mang lại.
  • Gỗ sồi Pháp không chỉ dành cho các nhà sản xuất rượu vang. Nhiều người trồng rượu mạnh yêu thích hương vị tinh tế và tannin của cây sồi này. Những người trồng lúa mạch đen ở Mỹ thường sử dụng gỗ sồi Pháp để làm nổi bật hương vị cay nồng của rượu whisky.
  • Một khía cạnh khác của gỗ sồi Pháp là  lợi ích sức khỏe của nó. Các nhà khoa học tin rằng  chất tannin  trong loại gỗ này có thể bảo vệ gan. Tưởng tượng!
Gỗ sồi pháp
Gỗ sồi Pháp

Gỗ sồi Mỹ

  • Cây sồi mọc ở Mỹ. Loài Konara được sử dụng cho thùng. Không giống như gỗ sồi Pháp, gỗ sồi này là đam mê và mạnh mẽ. Bạn có thể thấy nó kết hợp với vân gỗ hoặc ngược lại. Với sự phong phú của những cây này và tuổi thọ của chúng, thùng gỗ sồi Mỹ có giá thành thấp hơn so với  thùng gỗ sồi  Pháp. Nó rẻ, nhưng nó có những công dụng của nó.
  • Các nhà sản xuất rượu thích gỗ sồi Pháp vì nho mịn hơn  như Pinot Noir, Chardonnay và Tempranillo, nhưng nhiều loại trong số  này được ủ trong gỗ sồi Mỹ.
  • Một số biến thể của Cabernet Sauvignon được ủ trong gỗ sồi Mỹ hoạt động tốt, nhưng nơi  gỗ sồi Mỹ tỏa sáng là ở sự biến đổi sâu sắc, nơi hương vị đậm đà của nó nổi bật.
  • Các  hương vị đặc trưng của loại gỗ sồi này là vani, thuốc lá, thìa là và các loại gia vị làm bánh. Gỗ sồi Mỹ  tỏa sáng ở đâu trong quá trình sản xuất rượu vang. Bourbon yêu cầu quá trình lão hóa gỗ sồi như một phần của quá trình.
  • Bourbon không phải là loại rượu duy nhất  tỏa sáng với gỗ sồi Mỹ. Thùng gỗ sồi Mỹ nguyên chất truyền lại hương vị đặc biệt của vani và dừa  Mỹ cho rượu Scotch trong khi vẫn giữ được hương vị mạch nha đơn cổ điển.
  • Các nhà sản xuất rượu khác đang thử nghiệm  gỗ sồi Mỹ ngày nay. Gin và các loại cam quýt của nó rất hợp với gia vị bổ sung của gỗ sồi Mỹ.
Gỗ sồi Mỹ
Gỗ sồi Mỹ

Nhiệt độ phòng thích hợp để ngâm rượu trong thùng gỗ sồi nhập khẩu

Gỗ sồi Pháp có xu hướng thanh lịch nhờ thớ mềm và chặt chẽ. Gỗ sồi Mỹ cung cấp hương vani phong phú trong quá trình lão hóa.

Ngâm rượu trong thùng gỗ sồi nhập khẩu Nga luôn là thứ được nhiều người tìm hiểu và muốn tìm ra câu trả lời. Bởi khi có một thùng rượu ngon sẽ làm thỏa mãn tâm hồn người mê rượu, giúp họ mãn nguyện và nhớ mãi khoảnh khắc khi lần đầu trải nghiệm rượu trong thùng gỗ sồi.

Xem Thêm : Mặt bậc thang gỗ sồi chính hãng giá tốt

Một trong số điều quan trọng quyết định nên hương vị, màu sắc thùng gỗ sồi chính là Nhiệt độ phòng thích hợp để ngâm rượu trong Thùng Gỗ Sồi. Vậy nhiệt độ, độ ẩm như thế nào để có thể giúp quá trình lão hóa rượu tốt hơn, giúp rượu ngon hơn? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về nhiệt độ phòng thích hợp để ngâm rượu!

Thùng Gỗ Sồi có nguồn gốc từ các nước Trung và Đông Âu. Giai đoạn đầu người La Mã đã đưa thùng gỗ sồi vào để đựng rượu nhưng chưa biết được sự chuyển hóa hương vị lẫn màu sắc của rượu, sau khi sử dụng làm thùng chứa một thời gian dài thì thùng gỗ sồi đã làm thay đổi chất lượng rượu, giúp rượu ngon hơn, thơm hơn.

Từ đó họ đưa rượu vào thùng gỗ sồi vừa dùng để vận chuyển dễ dàng vừa là để tạo hương vị, màu sắc cho rượu.

Và từ xa xưa cho đến nay, do đặc thù khí hậu riêng nên chỉ có vài nơi có thể trồng được cây sồi đạt chuẩn để ngâm rượu. Nơi đó chính là Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Mexico và các nước Trung/Đông Âu.

Nhiệt độ phòng thích hợp để ngâm rượu trong thùng gỗ sồi
Nhiệt độ phòng thích hợp để ngâm rượu trong thùng gỗ sồi

Công dụng của rượu sau khi ngâm ở Thùng Gỗ Sồi

Ngoài việc giúp mọi người tăng độ tình cảm cho các mối quan hệ thì thành phẩm nhận được còn rất tốt cho sức khỏe người dùng. Có thể nhắc đến như:

– Giải độc cơ thể: Mọi người thường hay nói rượu không có tác dụng gì mà trái lại còn gây hại cho cơ thể. Điều trên đúng với nhiều loại rượu nhưng lại hoàn toàn sai với loại rượu này. Bởi khi ngâm rượu thùng gỗ sồi các độc tố có trong rượu đã hoàn toàn biến thay vào đó là những chất giúp bạn giảm thiểu căng thẳng cuộc sống, chống khỏi căng thẳng mệt mỏi, nhức đầu.

Xem Thêm : 12 sự thật đáng ngạc nhiên bạn phải biết về thùng gỗ sồi đã qua sử dụng

– Tăng khả năng miễn dịch, trẻ hóa cơ thể: Là một loại rượu có lợi cho sức khỏe. Sử dụng thời gian dài sẽ giúp người dùng tăng khả năng miễn dịch, giúp cải thiện trí nhớ, trẻ hóa cơ thể.

– Ức chế tế bào ung thư: Polyphenol E có trong rượu là một trong những chất giúp ức chế sự phát triển, sự lan rộng của các tế bào ung thư. Kết hợp với phương pháp điều trị tích cực, chế độ ăn healthy thì sẽ ức chế các tế bào ung thư.

– Khử trùng vết thương: Trong rượu rồi có 1 loại chất tên là tannin, chất này giúp khử trùng vết thương rất tốt.

Muốn có được rượu tốt để cải thiện sức khỏe thì cách ngâm rượu nên được tìm hiểu kỹ. Một trong số bước quan trọng giúp rượu ngon và đạt chuẩn nhất chính là nhiệt độ phòng thích hợp.

Thùng gỗ sồi – Nơi nhập khẩu 100% gỗ sồi từ nước ngoài

Ngày nay chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao và con người  quan tâm  đến sức khỏe của mình hơn nên lo lắng không biết rượu  ngâm  thùng gỗ sồi đỏ giá rẻ tại Hà Nội có an toàn không, giá bán như thế nào là hộp gỗ.

Hiểu được điều này, chúng tôi chuyên giao tận nhà các loại thùng gỗ sồi chính hãng chính sách bảo hành 200% Khi gặp vấn đề về thùng gỗ.

Nguồn: https://thungruougosoi.com.vn
Danh mục: Tin tức

Trả lời