Thùng gỗ sồi đóng một vai trò rất lớn trong giai đoạn sản xuất rượu vang. Nó bổ sung kết cấu, màu sắc, hương thơm, hương vị và độ phức tạp cho thành phẩm. Bạn có thể quen thuộc với các loại gỗ sồi căn bản, nhưng bạn có biết những loại gỗ sồi khác nhau có tác dụng khác nhau đối với rượu vang? Vậy vai trò của thùng gỗ sồi trong ngành công nghiệp rượu là gì? Sức ảnh hưởng của nó ra sao? Cùng thương hiệu nhập khẩu thùng rượu gỗ sồi OAK tìm hiểu ngay nhé.

Tác động đặc tính của gỗ sồi đối với rượu là gì?

Một nhà cung cấp rượu chọn thùng gỗ sồi dựa trên phong cách tư nhân, ngân sách của mình và giống nho. 1 Số loại rượu chát như Gamay, Riesling, và Sauvignon Blanc được phục vụ giới trẻ; để chúng trong thùng gỗ sồi lâu sẽ làm át đi hương vị tinh tế của chúng. Mặc dầu phổ biến nhất là gỗ sồi Pháp, hầu hết những nhà cung cấp rượu đều sử dụng thùng của Mỹ, Pháp và Hungary để đáp ứng hẩu lốn cuối cùng, với rượu được ủ từ cả ba loại cây sồi.

Bạn Đang Xem: Vai trò của thùng gỗ sồi trong ngành công nghiệp rượu

Chế tạo thùng gỗ sồi
Chế tạo thùng gỗ sồi

Dưới đây là các quá trình diễn ra trong thùng khi rượu được để lâu:

Khi rượu được để già trong thùng, bất kể loại gỗ sồi nào được dùng, nó sẽ phát triển 1 vài hương thơm và hương vị nhất quyết, mang tới cho nó một đặc tính riêng biệt. Khi ở trong thùng, rượu sẽ trải qua nhiều quá trình khác nhau để tạo ra màu sắc, mùi vị, kết cấu và hương thơm đặc biệt của rượu.

1. Sự bay hơi

Gỗ sồi có bản tính hơi xốp, bởi vậy, 1 số rượu bay tương đối vào không khí. Sự bay hơi của rượu vang nghe có vẻ không tốt nhưng trên thực tế, sự bay hơi giúp giữ được nồng độ mong muốn của những hương vị. Thường được gọi là chia sẻ của Thiên thần, biến mất trên những tầng trời.

2. Micro Oxygenation

mặc dù nhiều oxy có hại cho công đoạn lão hóa, nhưng cần một lượng nhỏ để nâng cao hương thơm, phát triển màu sắc đậm hơn và làm mềm tannin.

3. Phenol

những phenol có trong gỗ sồi làm tăng thêm hương thơm và hương vị cho rượu như eugenol tạo thêm hương vị đinh hương cay đặc thù cho rượu. Carbohydrate tạo thêm vị ngọt cho rượu sau khi nó được phân hủy thành đường.

4. Tannin

Gỗ sồi thêm tanin vào rượu chát, và tiếp tục làm như vậy trong khoảng 5 năm, sau đó nó phát triển thành trung tính.

Xem Thêm : Sự khác nhau giữa gỗ sồi Pháp và gỗ sồi Mỹ – Nên chọn loại nào?

>>> Có thể bạn đang quan tâm : Độ bền của thùng gỗ sồi là bao lâu?

Chế tạo một cái thùng gỗ sồi gồm những gì?

1. Thu hoạch

Tất cả khởi đầu trong rừng, nơi cây cối được trồng. Mỗi cây tạo ra đủ số lượng cọc để làm khoảng hai thùng.

2. Mùa

Việc xây dựng một cái thùng diễn ra ở một nơi cộng tác. Mùa Coopers được gọi là khoanh bằng cách làm khô chúng trong không khí. Công đoạn ướp gia vị mất khoảng 1 đến 3 năm.

3. Cấu tạo

Sau khi những thanh được làm ấm, đồng nghiệp uốn cong chúng để xây dựng các thùng. Họ cũng nướng bên trong thùng bằng ngọn lửa góp phần tạo nên hương vị gỗ cho rượu.

4. Lên men & Tuổi tác

một vài nhà sản xuất rượu chọn lọc cách lên men rượu chát của họ trong thùng trong khi những người khác dùng thùng để ủ rượu. Giai đoạn lão hóa có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm.

5. Tái sử dụng

các thùng này có thể được tái dùng để đổ thêm rượu. Thùng càng cũ thì hương vị rượu càng tinh tế.

6. Upcycle

các chiếc thùng cũ đôi khi được bán cho những nhà máy bác chứa hoặc nhà máy bia. Đơn vị Rocky Mountain Barrel là một chuyên gia khi cung cấp những thùng gỗ sồi đã qua dùng chất lượng cao từ khắp nơi trên thế giới.

Những loại thùng gỗ sồi khác nhau phổ biến nhất hiện nay?

Gỗ sồi Pháp

Xem Thêm : Thùng gỗ sồi sử dụng được mấy lần?

Gỗ sồi Pháp cho tới hiện tại vẫn là sự chọn lựa phổ biến nhất. Nó có mật độ thấp hơn và những hạt được đóng gói chặt hơn so với những loài ở Mỹ. Có rất nhiều hợp chất phenolic hơn có trong gỗ sồi làm nâng cao thêm độ phức tạp cho rượu. Hàm lượng ellagitannin cao hơn trong gỗ sồi Pháp làm nâng cao thêm lượng tannin cho rượu và làm nâng cao khả năng lão hóa của rượu.

Gỗ sồi pháp
Gỗ sồi Pháp

Gỗ sồi Mỹ

Gỗ sồi Mỹ có thớ rộng hơn một chút và đặc hơn gỗ sồi Pháp , cho mình cảm giác ngon miệng hơn. Nó thường ngọt hơn, với hương vị vani và sồi rõ rệt hơn. Gỗ sồi Mỹ là tốt nhất cho các loại rượu chát đỏ lớn hơn như Merlot, Petit Sirah và Cabernet.

Gỗ sồi Mỹ
Gỗ sồi Mỹ

Gỗ sồi Hungary

Gỗ sồi từ Hungary có thớ rất mịn nhưng giá phải chăng hơn nhiều so với gỗ sồi Pháp. Nếu như bạn đang tìm kiếm chất lượng của gỗ sồi Pháp nhưng không muốn ăn xài nhiều, gỗ sồi Hungary là sự thay thế tốt nhất.

Các nguyên tố tác động tới rượu là gì?

Kích thước hạt

Kích thước của hạt trong gỗ sồi có ảnh hưởng lớn đến hương vị của rượu. Kích thước hạt càng chặt càng lâu thì khả năng bị lão hóa càng cao và điều đó góp phần tạo nên hương thơm của đinh hương cay và ít mùi đường nâu hơn. Ở gỗ sồi Mỹ, kích thước hạt rộng hơn, bởi vậy lượng tannin được thêm vào ít hơn, nhưng lại có hương vani và caramel rõ rệt hơn.

Bảo quản thùng rượu gỗ sồi đúng cách
Bảo quản thùng rượu gỗ sồi đúng cách

Bí quyết nướng bánh

Khi các thanh gỗ sồi xúc tiếp với lửa, đường và tannin bị phân hủy. Đường dễ dàng chuyển đổi thành những hợp chất đơn giản hơn để tích hợp liền mạch vào rượu nho. Việc nướng bánh phụ thuộc vào ảnh hưởng mong muốn. Nướng vừa mang đến nhiều vanillin hơn và ít tannin hơn khi mà nướng nhẹ mang tới nhiều hương vị gỗ sồi hơn và lượng tannin cao trong rượu.

đơn vị Rocky Mountain Barrel cung ứng các chiếc thùng đã qua sử dụng lớn nhất và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Để đặt hàng hoặc hỏi về ước lượng và giá bán, vui lòng xem chi tiết dưới đây:

Bây giờ bạn đã biết cách thùng gỗ sồi tác động đến màu sắc, kết cấu, hương thơm và hương vị của rượu, Rocky Mountain Barrel Company có nhiều loại thùng mà bạn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của mình. Bạn có thể mua online trên trang web của chúng tôi, hoặc qua điện thoại hoặc email. Nhận các thùng chất lượng tốt nhất với giá cả phải chăng !

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn trong việc tìm được sản phẩm phù hợp. Có nhu cầu mua thùng gỗ sồi nhập khẩu liên hệ tới Hotline sẽ hỗ trợ tư vấn đặt hàng giúp bạn 24/7.

Nguồn: https://thungruougosoi.com.vn
Danh mục: Tin tức

Trả lời