Thùng gỗ sồi ngâm rượu được sử dụng phổ biến từ những năm 1824 khi người do thái phát hiện ra việc sử dụng thùng rượu để vận chuyển vô tình làm tăng mùi vị và mầu sắc của sản phẩm. Sự thay đổi rõ ràng và khác biệt khi ngâm ủ trong thùng rượu gỗ sồi tạo nên hương vị cũng như mầu xắc đẹp hơn của rượu khi để trong những thùng chứa khác. Từ đó đến nay việc sử dụng thùng rượu để ngâm và ủ diẹu trở nên phổ biến. Ngày nay 100% các loại đieu tây trên thị trường đều được ủ trong thùng gỗ.

Thùng rượu gỗ sồi Oak nhập khẩu
Thùng rượu gỗ sồi Oak nhập khẩu

Xem Thêm : Tác dụng của rượu ngâm gỗ sồi mang đến những gì cho sức khỏe của bạn?

Top 3 thùng gỗ sồi bán chạy nhất 2023 tại Oak mà bạn nên mua để ngâm rượu hay biếu tặng:

Thùng ủ rượu gỗ sồi được làm như thế nào ?

Để tạo ra được những chiếc thùng rượu gỗ sồi chất lượng thì phải có nguồn nguyên liệu gỗ sồi tốt. Sồi được sử dụng làm thùng rượu thường được mọc tự nhiên trên những vùng núi cao, có khí hậu khắc nghiệt. Môi trường này tạo ra được những cây sồi cho ra chất lượng gỗ tốt nhất để làm thùng gỗ sồi Nga.

Quy trình sử lý gỗ

Sau khi gỗ được đưa về nhà máy các cây gỗ sồi được cắt theo kích thước phù hợp với từng kích thước của dung tích cách thùng và chúng được để khô tự nhiên từ 2 tới 3 năm trong điều kiện thoáng mát. Để gỗ gỗ tự nhiên giúp giữ nguyên được các hàm lượng tính chất có trong gỗ sồi giúp cho các thùng rượu gỗ sồi được ngon hơn khi sử dụng.

Khi gỗ đã đạt tới độ khô hợp lý chúng được mang đi xẻ gỗ. Những khúc gỗ sồi được bổ cau thành 4 phần rồi từ đó các người thợ xẻ có nhiều năm kinh nghiệm tiến hành lọc ra các thanh gỗ sồi xuyên tâm. Đây là một trong những phương pháp xẻ rất phức tạp đòi hỏi kỹ thuật và sự khéo léo của những người thợ xẻ, bởi nếu không có kinh nghiệp việc xẻ như thế này sẽ không thể xẻ được. Phương pháp xẻ gỗ xuyên tâm giúp cho các thùng gỗ cho ra vị và mầu sắc đậm đà hơn các phương pháp thông thường.

Quy trình sử lý gỗ
Quy trình sử lý gỗ

Quấn đai và tạo hình thùng gỗ sồi

Các thanh gỗ sồi sẽ được định hình bởi các đai sắt inox tròn, các thanh gỗ sồi được xếp theo tỷ lệ và dung tích của các thùng sau đó người thợ sẽ dùng lửa để uốn cong tạo hình các thanh gỗ sồi định hình bằng các đai inox giúp chúng có được sự cân đối nhất. Đây là công đoạn quyết định tới hình dáng cũng như mẫu mã của các thùng rượu gỗ sồi.

Quy trình nướng bề mặt thùng rượu gỗ sồi

Nướng bề mặt phía trong thùng gỗ làm tăng các tính chất cũng như hương vị của chúng, trong quá trình nướng lượng Tannin có trong gỗ sồi được chuyển hoá thành mùi thơm như vani, mùi khói, mùi hạnh nhân…, và Hemiaellulose được chuyển hoá thành đường giúp cho các sản phẩm ngâm trong thùng rượu tăng thêm mầu sắc cũng như mùi vị.

Tuỳ vào yêu cầu của từng loại khác nhau cũng như yêu cầu của các hãng sản xuất mà quy trình nướng bề mặt phía trong thùng gỗ chia ra làm nhiều cấp độ. Về cơ bản chúng được chia ra theo bốn cấp độ nướng mỗi cấp độ sẽ tạo ra một vị, một mầu sắc khác nhau. Tuỳ vào yêu cầu cũng như thị yếu của từng quốc gia mà các nhà sản xuất sẽ áp dụng từng cấp độ cho những chiếc thùng rượu.

Có thể bạn đang quan tâm : Kinh nghiệm chọn mua thùng gỗ sồi tốt

Bịt nắp thùng hoàn thiện thùng ủ rượu gỗ sồi

Tiếp theo quá trình nướng là quá trình hoàn thiện bịt hai mặt thùng, đây là quá trình phức tạp đòi hỏi kỹ năng cũng như tay nghề của những người thợ có trình độ cao mới có thể làm được. Sau đó chúng sẽ được đánh nhẵn bề mặt phía ngoài. Kiểm tra lần cuối về độ kín rồi xuất xưởng.

Tại sao nên sử dụng thùng rượu gỗ sồi nhập khẩu ?

100% các thùng rượu gỗ sồi nhập khẩu đều làm từ các loại gỗ sồi già, được xẻ theo phương pháp xuyên tâm, thùng để mộc tự nhiên giúp cho quá trình lão hoá tuổi được thuận lợi nhất. Xẻ gỗ xuyên tâm giúp cho các sản phẩm thơm hơn và ngon hơn các phương pháp xẻ gỗ thông thường đây chính là lý do khiến cho các sản phẩm nhập khẩu luôn cạnh tranh và nổi bật hơn so với các thùng gỗ khác.

Quy trình sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn Châu Âu, mang đến sự ổn định, an toàn về chất lượng là điểm đặc biệt của các thùng rượu gỗ sồi nhập khẩu.

Quy trình bảo hành của các hãng cũng luôn là ưu điểm bởi các sản phẩm nhập khẩu đều được bảo hành 12 tháng đổi mới không giới hạn đây là lợi thế khiến chúng trở nên ngày càng thịnh hành.

Tác dụng của thùng rượu gỗ sồi Oak?

Giúp các sản phẩm ngâm ủ trong thùng gỗ có mầu xắc cũng như các mùi vị đặc biệt, ngon hơn. Mang tới sự đặc trưng mà không phương pháp nào có thể mang lại.

Các thùng  rượu gỗ sồi không chỉ để ngâm ủ mà chúng còn là những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao, làm điểm nhấn trang trí cho các không gian sống, các nhà hàng quán bar… Chúng thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện bởi vẻ đẹp và sự lôi cuốn mà chúng mang đến cho người nhìn.

Giá bán thùng rượu gỗ sồi nhập khẩu ?

Thùng rượu gỗ sồi nhập khẩu có giá bán phụ thuộc vào các yếu tố như giá thành gỗ sồi, giá của các hãng sản xuất, đặc biệt chúng bị phụ thuộc bởi giá thành vận chuyển, các chi phí vận chuyển chiếm một phần không nhỏ quyết định giá trị của các sản phẩm thùng rượu gỗ sồi. Để biết được giá chính xác nhất của thùng rượu nhập khẩu quý khác vui lòng liên hệ 0901307888 để nhận được những thông tin báo giá chính xác nhất.

Mua thùng gỗ sồi ở đâu uy tín và chất lượng ?

Oak là đơn vị phân phối thùng rượu tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong mang các sản phẩm thùng rượu gỗ sồi nhập khẩu đến với tay khách hàng trên toàn quốc. Với mong muốn mang tới các sản phẩm tốt nhất về chất lượng cũng như đẹp về mẫu mã. Với các trương trình bán hàng với nhiều phần quà và chế độ bảo hành 12 tháng đổi mới không giới hạn giúp cho các sản phẩm Oki luôn đón nhận được sự quan tâm lớn đến tự các khách hàng.

Nguồn: https://thungruougosoi.com.vn
Danh mục: Tin tức

Trả lời