Cách bảo quản thùng gỗ sồi là thứ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị màu sắc khi sử dụng. Và bảo quản lúc thùng nghỉ cũng quan trọng không kém như bảo quản trong lúc ngâm. bảo quản kỹ thì sau khi tái sử dụng chỉ cần vệ sinh bụi. Vậy bảo quản chúng như thế nào, câu trả lời sẽ được chúng tôi cung cấp ngay trong bài viết này!

Cách bảo quản thùng gỗ sồi nhập khẩu như thế nào?

Thùng gỗ sồi dịch sang tiếng anh là Oak barrels. Cùng với sự phát triển của xã hội nên thùng rượu ngày càng đa dạng về mẫu mã và kích thước. Sẽ phù hợp với mọi sở thích của từng người.

Được làm từ những thanh gỗ sồi chất lượng trên 80 năm tuổi chắc chắn, đủ độ chín sẽ tạo ra hương thơm chuẩn nhất. Ngoài dựa trên năm tuổi thì loại cây cũng rất quan trọng. Trên thế giới có rất nhiều loại gỗ sồi nhưng chỉ có 2 loại gỗ sồi có thể đưa vào chế tạo thùng. Đó là gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ, còn lại sẽ được dùng để làm nội thất gia đình.

Những chiếc thùng gỗ được làm hoàn toàn thủ công nên vô cùng an toàn khi sử dụng. Sản phẩm được ghép lại nhưng không dùng sáp, keo để liên kết. Nếu phát hiện hàng có vết keo nên liên hệ ngay với bên cung cấp để được giải quyết bởi nó vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe. Và những thanh gỗ được bảo quản rất nghiêm ngặt nên thùng rượu thành phẩm vô cùng chất lượng.

Và nếu muốn có được hương vị như ban đầu thì bạn cần bảo quản thùng một cách kỹ lưỡng. Dưới đây là một số vấn đề mà mọi người thường gặp khi không bảo quản đúng cách.

Xem Thêm : Hướng dẫn sử dụng thùng gỗ sồi nhập khẩu

Tìm hiểu ngay : Thùng gỗ sồi sử dụng được mấy lần ?

Một số vấn đề thường gặp nếu không bảo quản đúng cách cho thùng rượu gỗ sồi?

  • Khi thùng đã trải qua 1 vài lần ngâm mà bạn không có thời gian chăm sóc. Đồng thời bỏ nó sang một bên thì rất có thể gây ẩm mốc nếu độ ẩm quá cao. Với việc làm này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thùng. Có thể phải vứt bỏ hoàn toàn thùng nếu bị quá nặng; nếu bị nhẹ sẽ cần phải đưa đến nơi cung cấp rồi nhờ họ bảo dưỡng, bảo hành thùng.
  • Còn với thời tiết quá hanh khô nếu không được bảo quản kỹ sẽ gây nứt vỡ, rò rỉ. Đồng thời cũng sẽ là điều kiện thuận lợi để các con mối con mọt phá hoại thùng.
Bảo quản thùng rượu gỗ sồi đúng cách
Bảo quản thùng rượu gỗ sồi đúng cách

Bảo quản thùng rượu gỗ sồi khi chưa dùng tới

  • Để bảo quản thùng gỗ sồi nhập khẩu đúng cách thì cần lên kế hoạch xem lúc nào sử dụng lại. Bởi thời gian sẽ phụ thuộc vào cách bảo quản. Mỗi phương pháp bảo quản sẽ phù hợp với mỗi thời gian khác nhau.
  • Nếu bảo quản thùng trên 1 tháng bạn nên đổ một chút nước vào thùng để ngâm, lượng nước khoảng 1 – 2 lít. Đồng thời cần thường xuyên thay nước (khoảng 10 ngày thay 1 lần). Chú ý nên bọc cẩn thận thùng bằng nilong để tránh việc co ngót của gỗ khi khi không sử dụng.
  • Làm khô thùng gỗ khoảng 1 tuần hoặc 1 tháng trước khi đưa vào lượt ngâm tiếp theo. Và nên tráng qua 1 lần nước sôi để loại bỏ các vi khuẩn tích tụ trong nhiều ngày.
    Nếu thời gian nghỉ lâu, bạn cần rửa sạch mọi thứ, sau đó làm khô rồi cất những nơi thoáng mát. Khi muốn sử dụng thì cần rửa lại sạch sẽ bằng nước sôi sau đó để ráo và kiểm tra một lượt. Nếu không có vấn đề gì thì tiếp tục đưa vào ngâm ủ.
  • Ngoài ra còn một cách để bảo quản dài hạn, đó chính là bọc trong màng nhựa trong hộp carton. Điều này giúp thùng gỗ đẹp như mới nhưng phần bên trong sản phẩm sẽ cần được kiểm tra nếu muốn tiếp tục đưa vào ngâm mẻ mới.
Bảo quản thùng ngâm rượu gỗ sồi khi chưa dùng tới
Bảo quản thùng ngâm rượu gỗ sồi khi chưa dùng tới

Như vậy, trên đây là thông tin hướng dẫn bảo quản thùng rượu khi chưa dùng tới. Chúc các bạn có thể bảo quản thùng của mình một cách tốt nhất; đồng thì chúc bạn ngâm được những mẻ rượu chất lượng, chuẩn thùng gỗ sồi.

Xem ngay :  Quy trình sản xuất thùng gỗ sồi Ngâm rượu như thế nào?

Bạn Đang Xem: Top 5 cách Bảo quản thùng gỗ sồi khi chưa dùng tới mới nhất

Nguồn: https://thungruougosoi.com.vn
Danh mục: Tin tức

Trả lời