Dạo gần đây, thùng rượu gỗ sồi đang là một sản phẩm bán rất chạy, được rất nhiều khách hàng tìm mua. Tại sao thùng rượu gỗ sồi lại trở nên hot như vậy? Tác dụng của rượu ngâm gỗ sồi ra sao? Mời các bạn cùng chúng tôi tìm kiếm lời giải đáp qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

Rượu ngâm gỗ sồi là gì?

Rượu gỗ sồi là một loại rượu được người ta sử dụng ngâm ủ lên men trong một chiếc thùng gỗ sồi. Trong quá trình ngâm ủ trong thùng, những hợp chất hữu cơ tanin có trong từng thớ gỗ sẽ tiết ra một cách từ từ, điều này làm trung hòa cùng với rượu giúp giảm đi nồng độ cồn của rượu, mang đến cảm giác dịu ngọt, êm ái khi uống.

Điều đặc biệt hơn nữa, với những thớ gỗ dạng tăm cho dù đựng rượu kín nhưng vẫn luôn có một lượng oxi nhỏ đi vào tiếp xúc với rượu để làm giảm đi sự hơi thừa của nước giúp cho rượu trở nên đậm đà và uống ngon hơn so với rượu thông thường.

Xem Thêm : Dấu hiệu nhận biết thùng rượu gỗ sồi kém chất lượng

Quy trình ngâm thùng rượu gỗ sồi

Tác dụng của rượu ngâm gỗ sồi là gì?

Rượu gỗ sồi rất được giới sành rượu yêu thích bởi nó có những tính năng tốt cho sức khỏe, mang đến cho người uống những cảm nhận êm ái, dễ chịu. Tác dụng của rượu ngâm gỗ sồi như sau:

Có tác dụng khử độc giúp cơ thể thêm tốt hơn

  • Trong những dòng rượu bình thường hiện nay thường có 2 chất độc gây hại cho sức khỏe đó là Andehit và Metanol.
  • Metanol là một chất độc hại nếu sử dụng nhiều sẽ ảnh hưởng đến nội tạng và xương khớp. Nếu như bạn uống rượu sồi thì bạn hoàn toàn yên tâm bởi bên trong thùng rượu gỗ sồi có được đốt một lớp xém nhé trước khi ngâm. Cho nên tác dụng của rượu ngâm gỗ sồi là các chất metanol sẽ được chuyển hoá hết các chất độc, đảm bảo mang đến rượu uống thơm và ngon hơn.
  • Andehit là chất khiến cho người dùng có cảm giác say, choáng váng. Thùng gỗ sồi có tính năng kháng độc tốt sẽ chuyển hoá hết andehit ra bên ngoài giúp rượu trở nên êm ái, uống không bị say và đau đầu giống như các loại rượu thông thường.

Xem ngay tin mới : Giá kệ Tivi gỗ sồi bao nhiêu?

Tác dụng của rượu gỗ sồi giúp trẻ hoá làn da, nâng cao đề kháng

Trong rượu gỗ sồi có chứa các chất Tanin và đây chính là một chất có khả năng tạo liên kết bền vững với các chất protein và hợp chất hữu cơ. Cho nên, khi sử dụng sẽ giúp đào thải các độc tố sinh học tự do sinh ra tích luỹ ở trong cơ thể. Những chất này chính là nguyên nhân gây bệnh, làm tăng quá trình lão hoá da. Tác dụng của rượu ngâm gỗ sồi chính là giúp cho cơ thể có thể chống lại được các bệnh tật, giúp trẻ hoá làn da.

Tác dụng giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư

Chất Polyphenol chính là các chất giúp cho tim mạch của chúng ta luôn được khỏe mạnh, thúc đẩy chuyển hóa các chất độc hại để từ đó ngăn chặn được cục máu đông mảng xơ vữa giảm nguy cơ mắc các bệnh đột quỵ, tai biến mạch máu não. Tác dụng của rượu ngâm gỗ sồi là phòng ngừa bệnh ung thư rất cao.

Giá của rượu ngâm trong thùng gỗ sồi có đắt không?

Qua phần trên chắc hẳn các bạn cũng nắm rõ được về tác dụng của rượu ngâm gỗ sồi rồi phải không nào? Nó có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Giá thành của rượu ngâm gỗ sồi cũng không quá đắt so với các dòng rượu thông thường là mấy, giá thành của nó chỉ giao động từ 100.000đ/lít, tuỳ vào thời gian ngâm ủ.

Bạn Đang Xem: Tác dụng của rượu ngâm gỗ sồi mang đến những gì cho sức khỏe của bạn?

Với một sản phẩm vừa tốt vừa hiệu quả như thế mà lại có giá thành phải chăng thì không tội gì mà không mua về cho người thân sử dụng. Đặc biệt việc sử dụng rượu ngâm trong thùng gỗ sồi chính là cách để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và những người thân yêu của mình. Vốn dĩ sức khỏe là thứ quan trọng nhất, còn những thứ khác có hay không không quan trọng.

Chia sẻ cách ngâm rượu bằng thùng gỗ sồi chuẩn nhất

Một chuyên gia rượu vang hàng đầu thế giới Robert Parker đã nói về quy trình đơn giản nhất để ngâm ủ rượu trong thùng gỗ sồi như sau: Việc ngâm ủ rượu không quan trọng bằng việc chuẩn bị trước khi ngâm và sau khi đổ đầy rượu vào trong thùng, điều này mới quan trọng, nó quyết định đến rượu về sau.

Quy trình ngâm ủ rượu trải qua 3 giai đoạn chính

  • Bước 1: trước tiên bạn ngâm thùng bằng nước trong 2-3 ngày. Việc ngâm thùng trong nước giúp cho gỗ sồi dãn nở hết để chào đón rượu ngấm vào trong từng thớ gỗ. Ngoài ra, bạn cần phải kiểm tra lần cuối trước khi đưa rượu vào để tránh rượu bị rò rỉ ra ngoài.
  • Bước 2: Sau khi đã ngâm nước xong, bạn đổ hết nước hút và xoay phần nút hướng xuống dưới đất để ráo nước trước khi đổ rượu vào. Nên đổ rượu vào trong thùng còn khoảng 5-10cm để cho không khí trong quá trình ngâm ủ oxy thường xuyên được cung cấp để tác động vào rượu.
  • Bước 3: khi đổ rượu xong bạn cần phải đậy kín bằng nút gỗ và cần ghi chép ngày tháng đầy đủ để theo dõi. Sau khoảng 2 tháng bạn mở nắp ra để khuấy đều rượu một lượt rồi đóng nắp lại. Đối với những thùng gỗ sồi trên 20l, 30l, 50l thì bạn ngâm trong vòng 12 tháng là có thể sử dụng được, còn đối với thùng 100l thì bạn cần phải để 18 tháng mới sử dụng.

Cách lựa thùng gỗ sồi ngâm rượu tốt nhất như thế nào?

Đối với những khách hàng lần đầu tiên mua thùng rượu gỗ sồi sẽ có nhiều điều thắc mắc và đắn đo trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Để chọn mua được thùng gỗ sồi tốt bạn cần phải chú ý đến các yếu tố như:

  • Chú ý đến chất liệu gỗ: gỗ sồi là dòng gỗ có vân gỗ hình tăm, sau khi được mua về bạn có thể ngâm sản phẩm và để ý phần nhựa gỗ có mùi thơm dịu nhẹ chính là gỗ sồi chuẩn.
  • Kiểm tra kỹ keo gắn, sáp ong: việc sử dụng keo gắn và sáp ong để gắn kết các điểm trên thùng gỗ sồi được coi là điều cấm kỵ. Bởi keo dán trên gỗ sồi sau khi ngâm sẽ có nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến sức khoẻ. Sáp ong mặc dù không độc nhưng lại làm mất đi hương thơm vốn có của rượu cho nên bạn cần phải kiểm tra thùng gỗ sồi kỹ lưỡng trước khi chọn mua.

Mong rằng bài chia sẻ này đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích để giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của rượu ngâm gỗ sồi. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng.

Nguồn: https://thungruougosoi.com.vn
Danh mục: Tin tức

Trả lời