Thùng gỗ sồi không chỉ được sử dụng để đựng rượu mà còn để lên men chúng. Gỗ sồi không có bản chất trung tính và mang lại hương vị riêng biệt cho rượu vang, rượu whisky hoặc rượu bourbon được lưu trữ trong đó. Thùng gỗ làm từ gỗ sồi là một lựa chọn tuyệt vời để xem xét nếu bạn muốn lên men hoặc lưu trữ rượu.

Trước khi bắt đầu sử dụng thùng rượu, bạn phải hiểu thêm về chúng. Chúng tôi có một danh sách mười hai sự thật thú vị và đáng ngạc nhiên về các thùng rượu đã qua sử dụng . Những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu thêm về thùng rượu để có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Bạn Đang Xem: 12 sự thật đáng ngạc nhiên bạn phải biết về thùng gỗ sồi đã qua sử dụng

Nếu bạn quan tâm đến việc lên men rượu hoặc chỉ để lưu trữ, thì những chiếc thùng gỗ sồi chất lượng cao để bán của chúng tôi là lựa chọn tốt nhất.

Có thể bạn đang quan tâm đến :

1) Người La Mã và người Celt bắt đầu sử dụng thùng gỗ sồi.

Việc sử dụng một thùng gỗ sồi già bắt đầu từ thời La Mã. Rượu từng được đựng trong bình sành hoặc sành. Khi được vận chuyển trong các cuộc thám hiểm của quân đội La Mã, những tàu đất sét này sẽ dễ dàng bị vỡ tan tành. Vì vậy, người La Mã quyết định bắt đầu sử dụng thùng gỗ để vận chuyển rượu.

Họ cũng phát hiện ra rằng việc lưu trữ rượu vang trong thùng gỗ sẽ làm tăng hương vị của nó. Đây là cách sử dụng thùng gỗ bắt đầu. Người ta tin rằng lý tưởng về thùng gỗ lần đầu tiên được hình thành bởi người Celt. Người La Mã được cho là đã đánh cắp ý tưởng từ người Celt trong các cuộc chinh phạt của họ trong khu vực.

thùng gỗ sồi cũ đã qua sử dụng
Thùng gỗ sồi cũ đã qua sử dụng

2) Theo truyền thống, hai loại cây sồi được sử dụng.

Khi bạn mua thùng gỗ sồi để đựng rượu, nguồn gốc của nó có thể là của Mỹ hoặc Châu Âu. Gỗ sồi Pháp được sử dụng để làm thùng gỗ cho rượu lâu năm sẽ đến từ những cây 80 hoặc 120 năm tuổi. Một cây chỉ sản xuất hai thùng vì chỉ có 25% gỗ cây có thể được sử dụng. Hương rượu được lưu giữ trọn vẹn, tỏa hương thơm nồng nàn.

Xem Thêm : So sánh gỗ xoan đào và gỗ sồi nên chọn loại nào tốt hơn

Cây sồi trắng Mỹ phát triển nhanh hơn cây châu Âu. Chúng đã sẵn sàng để trở thành thùng rượu sau khoảng 70 năm. Những thùng rượu whisky đã qua sử dụng được làm từ gỗ sồi Mỹ tạo ra hương thơm êm dịu và tinh tế hơn. Gỗ sồi Mỹ sử dụng tiết kiệm hơn gỗ Châu Âu.

3) Coopers là những người làm ra thùng.

Những thùng rượu bourbon mà bạn sử dụng được làm bởi ‘những người chăn nuôi’. Người làm thùng được gọi là thợ đóng thùng. Một đồng nghiệp bậc thầy giám sát công việc trong khi những người học việc cần học từ 5 năm trở lên trước khi họ có thể tự làm thùng. Điều thú vị là những người có họ ‘Cooper’ có lẽ là hậu duệ của các nhà sản xuất rượu hoặc chưng cất rượu.

4) Có luật quản lý việc tái sử dụng chúng.

Hoa Kỳ, bạn chỉ có thể sử dụng một thùng gỗ bourbon một lần. Đây là lý do tại sao các thùng rượu bourbon đã qua sử dụng được bày bán và dùng để làm rượu whisky. Một sự thật thú vị là 90% rượu whisky được làm từ những thùng rượu bourbon đã qua sử dụng.

5) Thùng nhỏ giúp ủ rượu nhanh hơn.

Khi bạn đang mua thùng rượu gỗ sồi đã qua sử dụng, bạn có thể cân nhắc mua một thùng nhỏ hơn. Kích thước của thùng có ảnh hưởng đến thời gian hấp thụ hương vị từ gỗ sồi. Thùng lớn hơn có thể mất một thời gian rất dài. Các thùng có kích thước nhỏ hơn sẽ nhanh già hơn, cho phép bạn có rượu whisky sẵn sàng để sử dụng một cách nhanh chóng. Điều này là do các thùng nhỏ hơn có tỷ lệ diện tích bề mặt trên thể tích cao hơn.

6) Thùng gỗ sồi làm cho rượu ngon hơn.

Khi bạn sử dụng thùng gỗ sồi để đựng rượu, nó sẽ làm được rất nhiều điều đó là làm tăng hương vị và độ ngon của rượu. Thứ nhất, nó mang oxy vào rượu. Thứ hai, các chất như vanillin, axit ferulic, rượu 4-etylic, v.v., được đưa vào rượu. Những chất này tạo thêm hương vị riêng biệt và nâng cao chất lượng của rượu được bảo quản trong thùng gỗ.

Bạn đang tìm kiếm thùng gỗ sồi để bán? Hãy liên hệ với các nhà cung cấp đáng tin cậy của chúng tôi để mua một thùng rượu gỗ sồi và bắt đầu sử dụng chúng ngay hôm nay!

Thùng gỗ sồi được dùng trong ủ rượu
Thùng gỗ sồi được dùng trong ủ rượu

7) Bạn có biết bạn có thể tái sử dụng thùng trong bao lâu không?

Thùng gỗ sồi đã qua sử dụng được ưa chuộng vì bạn có thể tái sử dụng chúng trong thời gian dài. Một sự thật đáng ngạc nhiên mà có thể bạn sẽ không biết là bạn có thể tái sử dụng những chiếc thùng này lên đến 100 năm! Khi gỗ sồi già đi, nó tạo ra một hiệu ứng đặc biệt hơn đối với tinh thần được lưu trữ.

8) Có một lý do cho hình dạng của các thùng.

Xem Thêm : Tốp 4 loại gỗ sồi cao cấp nhất để làm thùng rượu gỗ sồi

Có một lý do chính đáng tại sao thùng gỗ sồi nhập khảu được tạo hình theo một cách cụ thể. Việc chở thùng rượu whisky bằng gỗ sồi rất khó vì trọng lượng nặng. Hình dạng cho phép các thùng được cuộn trong khi vận chuyển. Điều này làm cho nó thuận tiện để vận chuyển chúng. Đồng thời, khi đặt thẳng đứng, các thùng giữ nguyên vị trí.

9) Scotch yêu cầu từ ba tuổi trở lên.

Để một loại rượu whisky được coi là Scotch whisky, nó cần phải được ủ trong ba năm. Ở Scotland, quy chuẩn này được tuân thủ nghiêm ngặt. Chỉ sau khi ủ trong ba năm, nó mới được gọi là Scotch whisky.

Giá thùng gỗ sồi nhập khẩu bao nhiêu tiền
Giá thùng gỗ sồi nhập khẩu bao nhiêu tiền

10) Bạn đã nghe về chia sẻ của thiên thần chưa?

Khoảng 2 đến 5 phần trăm rượu cất trong thùng biến mất. Điều này là do quá trình bay hơi tự nhiên. ‘Phần của thiên thần’ là nhiều hơn đối với các thùng có kích thước nhỏ hơn. Các thùng nhỏ hơn sẽ già đi nhanh hơn, nhưng chúng cũng có xu hướng bay hơi với tỷ lệ phần trăm cao hơn trong thành phần của chúng. Sự bay hơi không chính xác là một sự mất mát vì nó giúp làm giảm hiệu lực của linh hồn được lưu trữ.

11) Thùng không hoàn toàn kín nước.

Một sự thật đáng ngạc nhiên về thùng gỗ là chúng không kín nước 100%. Các thùng tiếp cận người dùng bình thường không hoàn toàn kín nước. Quá trình xử lý nơi chúng được ngâm trong nước nhiều ngày làm cho các thùng kín nước.

12) Thùng cần dày dặn.

Thùng cần được làm khô trước khi sẵn sàng sử dụng. Một khi gỗ được cắt ra khỏi cây, nó sẽ chứa hơi ẩm. Độ ẩm này cần được loại bỏ trước khi gỗ sẵn sàng trở thành thùng. Việc loại bỏ độ ẩm được thực hiện thông qua làm khô hoặc tẩm gia vị. Quá trình này được gọi là gia vị.

Khoảng 18 tháng gia vị là cần thiết trước khi gỗ sẵn sàng để đóng thành thùng. Điều này đảm bảo chất tannin khắc nghiệt được loại bỏ, vì vậy gỗ sồi làm tốt công việc của nó.

Nếu bạn đang tìm kiếm thùng rượu gỗ sồi để bán hoặc thùng rượu whisky bằng gỗ sồi để bán, thì bạn có thể lấy chúng từ một nguồn đáng tin cậy như Rocky Mountain Barrel Company .

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn trong việc tìm được sản phẩm phù hợp. Có nhu cầu mua thùng gỗ sồi ngâm rượu nhập khẩu liên hệ tới chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn đặt hàng giúp bạn 24/7.

Nguồn: https://thungruougosoi.com.vn
Danh mục: Tin tức

Trả lời