Phương pháp ngâm ủ rượu trong các thùng gỗ sồi là một trong những phương pháp tạo nên những loại rượu nổi tiếng trên khắp thế giới. Đây cũng là một trong những khâu quan trọng quyết định đến hương vị và mầu sắc của các loại rượu nổi tiếng ngày nay.

Ở các quốc gia khác nhau người ta sử dụng các loại rượu truyền thống theo từng quốc gia để tạo ra được những hương vị đặc trưng nổi tiếng ngày nay. Có thể nhắc tới như

Bạn Đang Xem: Các loại rượu nào được ngâm ủ trong các thùng gỗ sồi ?

Các loại rượu được ngâm ủ trong các thùng gỗ sồi của các quốc gia như thế nào ?

Scotland người ta sử dụng rượu được trưng cất từ các hạt lúa mạch, hoặc các loại ngũ cốc lên men sau đó trưng cất tạo thành rượu trắng và chúng được ủ trong các thùng gỗ sồi tạo nên các thương hiệu rượu whisky nổi tiếng như Blue Label…

Đối với pháp một quốc gia với những nông trại bạt ngàn người ta sử dụng nguyên lượu làm rượu từ các loại quả như nho, táo, lê sau quá trình trưng cất đặc biệt người ta sẽ ngâm ủ trong các thùng gỗ sồi tạo ra được loại whisky hảo hạng có thể nhắc tới như Hennessy XO…

Xem Thêm : Thùng gỗ sồi món quà biếu độc đáo hot nhất 2023

Ngoài ra rượu răm ở Calibe những người nông dân sử dụng nguyên liệu từ những cây mía, và rượu Tequila của Mexico có rượu được làm từ nguyên liệu từ cây Agave Azul Tequilana người ta cũng lựa trọn thùng gỗ sồi để ngâm ủ rượu tạo nên những loại rượu whisky ngon nhất thế giới hiện nay.

Có thể nói đa phầm các loại rượu được ngâm ủ trong các thùng gỗ sồi được sử dụng từ các loại ngũ cốc. Ở Việt Nam các loại rượu trắng của chúng ta được làm từ lúa gạo, đây cũng là một trong những nguyên liệu có thể nói là ngon nhất để tạo ra loại rượu trắng.

Việc sử dụng rượu trắng của Việt Nam đặc biệt là rượu nếp cái hoa vàng ngâm ử trong các thùng gỗ sồi cho ra được loại whisky mang hương vị thơm ngon, đây cũng là một trong những phương pháp ngâm ủ rượu mới mà đang được đông đảo người sử dụng.

Rượu ngâm thùng gỗ sồi

Sử dụng thùng gỗ sồi bao nhiêu lít để ngâm rượu ?

Xem Thêm : Bảo quản thùng rượu gỗ sồi nhập khẩu đúng cách

Việc lựa trọn cho mình những chiếc thùng gỗ sồi nào, dung tích như thế nào để phù hợp đây là một trong những câu hỏi mà rất nhiều quý khác quan tâm.

Lựa chọn thùng cần chú ý tới nhu cầu của chính chúng ta, đối với tuỳ từng không gian, diện tích mà chúng ta có thể lựa trọn các kích cỡ thùng rượu gỗ sồi sao cho phù hợp, dung tích các thùng gỗ sồi từ 10 lít tới 300 lít, đa dạng về kích thước và mẫu mã.

Thời gian ngâm ủ rượu trong các thùng gỗ sồi bao lâu ?

Đối với các thùng gỗ sồi có dung tích từ 10 lít tới 50 lít sẽ ngâm ủ trong thời gian từ 8 tháng tới 12 tháng. Với các thùng gỗ sồi dung tích lớn hơn việc ngâm ủ sẽ kéo dài từ 12 tháng tới 24 tháng tuỳ theo dung tích các thùng.

Các thùng gỗ sồi oak được sử dụng để ngâm ủ các loại rượu trắng, một thùng có thể ngâm được 4 đến 5 lần.

Nguồn: https://thungruougosoi.com.vn
Danh mục: Tin tức

Trả lời