Ngâm rượu trong thùng gỗ sồi là một thứ quan trọng, nó là thứ mà ta sử dụng trực tiếp sau khi đã ngâm ủ. Muốn có một mẻ rượu whisky chất lượng thì cần rượu cũng phải chất lượng, uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh,…Ngoài những điều kể trên thì độ rượu là nguyên nhân chính giúp rượu ủ thùng gỗ trở nên chuẩn hơn, ngon hơn. Vậy Rượu ủ thùng gỗ sồi nên bao nhiêu độ? Bài viết của chúng tôi  sẽ giải đáp thắc mắc trên cả bạn!

Khái quát Thùng Gỗ Sồi

Thùng gỗ sồi bắt nguồn từ Châu Âu, nó được biết rộng rãi nhờ các thủy thủ. Họ đã mang những thùng rượu quanh thế giới, để làm những việc khác nhau như trữ lương thực, cất quần áo, để tiền vàng (cướp biển),… hay có thể là để cất rượu. Thùng rượu được biết đến nhiều nhất chính là để ngâm rượu. Rượu ủ thùng gỗ rất đặc biệt, nó có hương vị đậm đà, đặc trưng hương vani, chocolate, hương khói, vị bánh mì nướng,…

Bạn Đang Xem: Dùng rượu bao nhiêu độ để ngâm trong thùng gỗ sồi? Hướng dẫn Ngay

Thùng rượu gỗ sồi không phải loại gỗ sồi nào cũng có thể làm được, bởi loại gỗ được chọn phải có mùi hương. Chính vì mùi hương từ gỗ sồi đã giúp rượu whisky trở nên nổi tiếng, và loại gỗ phù hợp để tạo ra sản phẩm ấy chính là gỗ sồi đá, gỗ sồi đỏ, gỗ sồi trắng.

Là một sản phẩm có nhiều công dụng, sản phẩm ngoài việc dùng để ngâm ủ rượu nó còn dùng để trưng bày, decor căn nhà, hầm rượu, nhà hàng, quầy bar,…Để trong phòng thùng còn có thể tỏa hương sồi ra khắp mọi ngóc ngách trong căn nhà của bạn.

thùng gỗ sồi
Thùng rượu gỗ sồi

Xem Thêm : Thùng gỗ sồi món quà biếu độc đáo hot nhất 2023

Xem ngay : 16 điều bạn nên biết về thùng rượu gỗ sồi nhập khẩu

Độ Rượu là gì?

Độ rượu hay nồng độ cồn là thuật ngữ chỉ hàm lượng etanol có công thức hóa học là C2H5OH hay C2H6O. Nó được đo ở nhiệt độ tiêu chuẩn và được tính bằng phần trăm theo thể tích. Nồng độ cồn thường có trong các thức uống như rượu, bia, một số loại trái cây lên men. Hiện nay, người ta thường sử dụng cồn kế để đo độ rượu, để các nhà buôn bán rượu xác định được độ rượu một cách chính xác nhất.

Độ rượu đóng vai trò quyết định đến chất lượng, độ an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe người sử dụng. Nó được quy định là:

  • Đối với mức độ an toàn của rượu được phép cung cấp ra thị trường thì sẽ nằm khoảng 28 đến 40 độ. Với nồng độ rượu này thì bạn có thể kiếm được ở bất kỳ những nơi nào chế biến rượu.
  • Với loại rượu có ABV (độ rượu) trên 45 độ thì người ta sẽ chôn rượu dưới đất ít nhất 1 năm để rượu bớt độ nồng của rượu. Nhiều người còn dùng để ủ trong thùng gỗ sồi, điều này giúp tăng hương vị, màu sắc của rượu. Những điều này giúp rượu uống ngon hơn, êm hơn và đặc biệt không đau đầu sau khi sử dụng.
  • Rượu ngâm hoa quả, trái cây,các củ dưới lòng đất cũng phải chú ý đến độ của rượu. Mỗi loại sẽ phải tìm hiểu thật kỹ trước khi ngâm nhằm đảm bảo sức khỏe người dùng.

Rượu ủ thùng gỗ sồi nên bao nhiêu độ

Đối với thùng gỗ sồi ngậm rượu nhập khẩu Nga loại rượu cũng cần phải chú ý, nếu đổ mấy loại rượu lăng nhăng sẽ làm hỏng đi mẻ rượu ấy. Nguy cơ hỏng thùng là rất cao bởi độ chua của rượu đã ngấm vào thùng, sẽ rất khó khắc phục ở những mẻ tiếp đó.

Xem Thêm : Giường ngủ gỗ sồi giá rẻ chính hãng

Rượu sau khi được đổ vào trong thùng sẽ từ từ ngấm vào trong từng thớ gỗ, từ đó tiết ra một chất giúp rượu có mùi như vani,chất đó chính là andehit thơm.

Việc chọn rượu cần phải tìm đơn vị uy tín, chất lượng và càng nặng càng tốt. Bởi nếu ngâm các loại rượu có nồng độ chưa đến 40 độ thì sẽ khiến cho thành quả bị chua, sẽ bị mất hết những chất dinh dưỡng có trong rượu. Đồng thời vẫn còn các chất độc hại gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn sau khi sử dụng.

Vậy rượu ủ nên bao nhiêu độ? Theo Thùng rượu gỗ sồi thì nên ngâm ủ các loại rượu có nồng độ khoảng 45 độ. Điều này không phải chúng tôi bịa ra mà điều này là do kinh nghiệm ngâm ủ rượu. Bởi khi sử dụng rượu trong thùng có mùi hương vani đậm đà, màu sắc chuẩn rượu whisky, sẽ làm mê mẩn bạn ngay từ lần uống đầu.

Cách bảo quản thùng gỗ sồi khi ngâm ủ

  • Nơi lưu trữ: Rượu gỗ sồi cần được bảo quản ở một nơi mát mẻ và ẩm ướt để tránh tác động của nhiệt độ và độ ẩm cực đoan. Lý tưởng nhất là bảo quản trong hầm rượu hoặc trong một phòng riêng, không ở trong nơi có nhiệt độ và độ ẩm biến đổi lớn.
  • Ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời có thể gây tổn hại cho rượu gỗ sồi và gây ra hiện tượng oxy hóa không mong muốn. Do đó, rượu cần được bảo quản ở nơi tối hoặc trong chai rượu đậy kín để ngăn ánh nắng tiếp xúc.
  • Nhiệt độ: Nhiệt độ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình ủ rượu. Nhiệt độ lý tưởng để ủ rượu gỗ sồi thường dao động từ 20-25 độ C (68-77 độ F). Nhiệt độ này giúp rượu phát triển một cách ổn định và đồng đều. Nhiệt độ quá thấp có thể làm rượu ủ chậm và nhiệt độ quá cao có thể làm mất hương vị và màu sắc của rượu.
  • Độ ẩm: Độ ẩm trong không khí cũng quan trọng. Môi trường với độ ẩm từ 70-80% giúp bảo vệ bình chứa rượu và ngăn cản sự bay hơi không mong muốn hoặc thay đổi chất lượng của rượu.

Đơn vị phân phối thùng gỗ sồi cao cấp, chất lượng, luôn đặt lợi ích khách hàng lên đầu

Thùng rượu gỗ sồi là đơn vị chuyên cung cấp, phân phối các sản phẩm từ gỗ sồi. Đến với chúng tôi, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm cũng như là chất lượng dịch vụ. Quý khách mua thùng gỗ sồi xin liên hệ tới hotline Chúng tôi sẽ hỗ trợ đặt hàng cũng như hướng dẫn từ A – Z để giúp bạn có được những mẻ rượu chất lượng nhất.

Nguồn: https://thungruougosoi.com.vn
Danh mục: Tin tức

Trả lời