Máy thái thịt là một trong những vật dụng không thể thiếu tại các quán ăn, nhà hàng và khách sạn. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang cung cấp đa dạng các loại máy cắt thịt khác nhau. Để tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm, quý khách có thể tham khảo bài viết này của chúng tôi.

Máy thái thịt là gì?

Máy thái thịt là thiết bị chuyên dùng để thái, cắt tất cả các loại thịt như thịt lợn, thịt gà, thịt bò, thịt dê, thịt thỏ,… từ khổ thịt to thành những khổ thịt nhỏ hoặc thái dạng lát và nhiều hình dạng khác để đáp ứng nhu cầu chế biến sản xuất thịt.

Bạn Đang Xem: Máy thái thịt tươi sống, thịt đông lạnh, thịt chín

Máy thái thịt

Có mấy loại máy thái thịt?

Để chọn mua được chiếc máy ưng ý và phù hợp, trước tiên bạn cần tìm hiểu xem hiện nay trên thị trường có bao nhiêu loại máy cắt thịt. Từ đó, bạn có thể xác định loại nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Bởi không phải máy nào cũng thái được tất cả các loại thịt và có năng suất thái như nhau.

Hiện tại, thị trường cung cấp 3 dòng máy cắt thịt chính: máy cắt thịt tươi sống, máy thái thịt đông lạnh & thịt chín, và máy chặt thịt, mỡ công nghiệp.

Máy thái thịt thịt tươi sống

Máy thái thịt tươi sống là dòng máy chuyên dùng để thái các loại thịt như thịt lợn, thịt bò, thịt gà, thịt dê, thịt thỏ,… Vì vậy, máy thái thịt tươi sống còn được gọi với nhiều tên khác nhau như máy thái thịt bò, máy thái thịt gà. Tuy nhiên, các loại máy thái thịt tươi sống không thể thái được thịt có lẫn xương và sụn cứng. Một số mẫu máy công suất lớn như QX260, DQ8, DQ9,… vẫn có thể thái được thịt có sụn mềm như tai, mũi heo và má heo.

Đặc điểm chung của các dòng máy thái thịt tươi sống

  • Thái đa năng nhiều hình dạng: lát, sợi, hạt lựu phục vụ cho nhiều nhu cầu chế biến khác nhau.
  • Cắt thịt mỏng đều, chuẩn xác, không vụn nát, hạn chế hao hụt so với thái tay.
  • Thái nhanh, hiệu quả và cho năng suất vượt trội hơn hẳn so với thái tay thủ công.
  • Vận hành tự động, tiết kiệm tới 90% thời gian và công sức.
  • Chất liệu chính là inox cao cấp, chống oxi hóa han gỉ tốt, độ bền cao và đảm bảo an toàn vệ sinh.
  • Bộ lưỡi dao thép tôi cứng sắc cạnh, thái thịt ngọt và hạn chế hao mòn.

Các dòng máy thái thịt phổ biến trên thịt trường hiện nay:

Máy thái thịt sống dao cố định: RS70D, HD850..

Máy thái thịt thay thế lưỡi dao: RS85P, HD95, QX260, DQ8, DQ9

Máy cắt thịt đông lạnh và thịt chín

Máy cắt thịt đông lạnh chuyên dùng để thái các loại thịt bò, cá đông lạnh, và thịt chín thành những lát mỏng, đều nhau, có hình dáng cuộn tròn hấp dẫn. Do đó, máy rất thích hợp sử dụng trong các gian bếp của nhà hàng – khách sạn, quán lẩu nướng, buffet,… và các cơ sở chuyên chế biến thịt đông lạnh.

Xem Thêm : Nồi nấu phở điện chính hãng Inox 304

Đặc điểm chung của dòng máy cắt thịt đông se lạnh và thịt chín

  • Cắt thái đa dạng các loại thịt: thịt chín, thịt đông se lạnh, giò chả, thịt nguội, dăm bông,….
  • Năng suất cao, tiết kiệm thời gian, công sức.
  • Thái lát thịt vừa dài, vừa mỏng đều, cuộn tròn hấp dẫn.
  • Hạn chế hao hụt, nát vụn so với thái tay thủ công.
  • Sử dụng đơn giản, điều chỉnh độ dày lát cắt linh hoạt.
  • Chất liệu chính: Inox và hợp kim nhôm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Mẫu mã đa dạng: bán tự động hoặc tự động hoàn toàn, nhiều mức năng suất thái.

Các dòng máy thái thịt đông lạnh và thịt chín:

Máy cắt thịt bò đông lạnh và thịt chín bán tự động

  • Máy cắt thịt đông lạnh và thịt chín ES250: Năng suất 20-30kg/h, điều chỉnh độ dày lát cắt linh hoạt từ 1-12mm. Sản phẩm đáp ứng nhu cầu thái thịt của các quán phở, quán ăn vừa và nhỏ.
  • Máy cắt thịt đông lạnh và thịt chín ES250N (bản cao cấp): Sản phẩm có công suất và sản lượng tương tự mẫu máy ES250 thường. Điểm khác biệt nằm ở chất liệu vỏ máy cao cấp hơn, có thêm lớp mạ chống oxy hóa han gỉ, tăng độ cứng và kéo dài tuổi thọ cho máy.
  • Máy cắt thịt chín và thịt đông lạnh ES300: Năng suất 30-40kg/h, điều chỉnh độ dày lát cắt linh hoạt từ 1-15mm. Sản phẩm đáp ứng nhu cầu thái thịt của các quán phở, quán ăn vừa và nhỏ.
  • Máy cắt thịt chín và thịt đông lạnh ES300N (bản cao cấp): Sản phẩm có công suất và sản lượng như mẫu máy ES300 thường. Điểm khác biệt nằm ở chất liệu vỏ máy cao cấp hơn, có thêm lớp mạ chống oxy hóa han gỉ, tăng độ cứng và kéo dài tuổi thọ cho máy.

Máy thái thịt đông lạnh và thịt chín tự động dòng SL

  • Máy cắt thịt đông lạnh tự động SL300E: Năng suất 50-80kg/h, điều chỉnh độ dày lát cắt linh hoạt từ 1-15mm. Sản phẩm thích hợp với các nhà hàng, siêu thị, và quán ăn lớn.
  • Máy thái thịt bò heo tự động và bán tự động SL300B: Năng suất 50-80kg/h, điều chỉnh độ dày lát cắt linh hoạt từ 1-15mm. Sản phẩm thích hợp với các nhà hàng, siêu thị, và quán ăn lớn.
  • Máy thái thịt tự động và bán tự động SL300BN (bản cao cấp chất liệu hợp kim nhôm có mạ chống oxy hóa han gỉ): Năng suất 50-80kg/h, điều chỉnh độ dày lát cắt linh hoạt từ 1-15mm. Sản phẩm thích hợp với các nhà hàng, siêu thị, và quán ăn lớn.
  • Máy thái thịt bò heo tự động và bán tự động SL300BN (bản cao cấp): Sản phẩm có công suất và sản lượng như mẫu máy SL300B thường. Điểm khác biệt nằm ở chất liệu vỏ máy cao cấp hơn, được mạ thêm lớp chống oxy hóa han gỉ, tăng độ cứng và kéo dài tuổi thọ cho máy.

Máy thái thịt đông lạnh công nghiệp QP

Đây là những dòng máy thái, cắt thịt chín và đông lạnh cho năng suất khủng, đáp ứng nhu cầu của các cơ sở chế biến thịt, các xưởng – xí nghiệp sản xuất thịt quy mô công nghiệp.

  • Máy cắt thịt đông lạnh công nghiệp QP2: Năng suất: 100-150kg/h, số lượng đầu cắt: 2.
  • Máy cắt thịt đông lạnh công nghiệp QP4: Năng suất: 260-300kg/h, số lượng đầu cắt: 4.
  • Máy thái thịt đông lạnh công nghiệp QP6: Năng suất: 380-400kg/h, số lượng đầu cắt: 6.
  • Máy thái thịt đông lạnh công nghiệp QP8: Năng suất: 500-600kg/h, số lượng đầu cắt: 8.

Máy thái thịt nguyên miếng công nghiệp

Là dòng máy chuyên dùng để chặt thịt, chặt mỡ nguyên miếng, cắt thịt gà, cắt chân giò, cắt xương,…

  • Máy cắt thịt, cắt gà nguyên con và sườn nguyên miếng công nghiệp NS-RH130: Công suất 3500W, sản lượng 600kg thịt/ giờ, đáp ứng nhu cầu cắt thịt của các cơ sở chế biến lớn, quy mô công nghiệp.
  • Máy chặt mỡ, chặt thịt công nghiệp: Công suất 4000W, sản lượng 800-1000kg/giờ, đáp ứng nhu cầu cắt thịt của các cơ sản chế biến lớn, quy mô công nghiệp.

Máy thái thịt công nghiệp mang đến những lợi ích gì?

Đối với nhiều người, thái thịt bò, lợn,… là công việc khá đơn giản, nhưng nếu phải thực hiện hằng ngày với khối lượng thịt lớn thì sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Chính vì vậy, hầu hết các nhà hàng – khách sạn, bếp ăn công nghiệp, cơ sở chế biến thịt hiện nay đều cần một chiếc máy cắt thịt chuyên dụng, giúp cho công đoạn thái thịt trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Sử dụng tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức

Máy cắt thịt có cơ chế vận hành bán tự động hoặc tự động hoàn toàn, cho khả năng thái thịt nhanh chóng mà không cần nhiều sức người như khi thái bằng tay.

Năng suất cao, tiết kiệm chi phí nhân công

Máy thái thịt bò, lợn, cá có thể thái hàng chục đến hàng trăm kilogam thịt mỗi giờ chỉ với một người vận hành, đáp ứng mọi nhu cầu về sản lượng. Đây là mức năng suất mà nếu sử dụng phương pháp cắt thái thủ công, bạn sẽ phải thuê rất nhiều nhân công mới đáp ứng được.

Thành phẩm đều, đẹp mắt, hạn chế hao hụt

Xem Thêm : Lu Quay Vịt, Lò Quay Vịt Kính, Lu quay Gà Vịt, Lò nướng INOX Chính Hãng

Máy cắt thịt bò, heo,… sẽ tạo ra những lát thịt mỏng đều, đẹp mắt, không bị vụn nát với tỉ lệ hao hụt xấp xỉ 0%. Máy còn có nhiều chế độ cắt thái khác nhau như thái dạng lát, thái dạng sợi, thái hạt lựu với độ dày mỏng như mong muốn.

Đa dạng mẫu mã, chức năng thái

Máy cắt thịt không chỉ thái thịt thành nhiều hình dạng khác nhau, mà còn có nhiều loại với các chức năng riêng biệt như: máy cắt thịt tươi sống (chuyên thái thịt tươi sống) và máy thái thịt đông lạnh (chuyên thái thịt chín, thịt đông se lạnh). Vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn loại máy cắt thịt phù hợp với nhu cầu của mình.

Giá cả hợp lý, sử dụng bền lâu

Các loại máy cắt thịt được chế tạo từ chất liệu inox hoặc hợp kim nhôm cao cấp nên có độ bền rất cao. Tuổi thọ trung bình của một chiếc máy cắt thịt là khoảng 5-10 năm, tùy thuộc vào từng loại máy và cách sử dụng, bảo quản của người dùng.

Mức đầu tư cho một chiếc máy cắt thịt hiện nay chỉ từ 2.500.000 đồng, chưa bằng tiền thuê nhân công trong một tháng. Xét theo bài toán kinh tế, chi phí đầu tư máy rẻ hơn rất nhiều so với chi phí thuê nhân công, mà năng suất và chất lượng lại vượt trội hơn hẳn.

Có thể thấy rằng, máy thái thịt chính là trợ thủ đắc lực của các quán ăn, nhà hàng, bếp ăn công nghiệp và các cơ sở sản xuất chế biến thịt bò, heo,… hiện nay.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cắt thịt

Để mang tới hiệu quả tốt nhất thì các dòng máy thái thịt đều được nghiên cứu thiết kế tối ưu, với cấu tạo đơn giản, nguyên lý hoạt động thông minh, sử dụng dễ dàng.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy thái thịt tươi sống

Nhìn chung, các dòng máy thái thịt tươi sống đều có cấu tạo chung gồm các bộ phận chính sau: thân vỏ máy, bộ lưỡi dao, động cơ quay dao, đầu đưa thịt vào, cửa ra thịt và hệ điều khiển. Ngoài ra, tùy thuộc vào từng loại máy, sẽ có thiết kế thêm một số bộ phận phụ khác.

Nguyên lý hoạt động của máy thái thịt tươi sống như sau: Khi kết nối máy với nguồn điện, motor sẽ chạy và làm lưỡi dao quay. Người dùng sẽ thả thịt vào đầu đưa thịt và ngay lập tức, thịt sẽ được bộ dao quay tròn thái thành lát mỏng theo yêu cầu và đẩy ra ở cửa ra thành phẩm.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cắt thịt đông lạnh, thịt chín

Dòng máy thái thịt đông lạnh ES và SL

  • Cấu tạo chung: Máy cắt thịt đông lạnh dòng ES và SL bao gồm các bộ phận chính như: thân vỏ máy, động cơ quay dao (có ở cả hai dòng ES và SL), động cơ bàn đẩy (có ở dòng SL), núm điều chỉnh độ dày lát cắt, càng kẹp thịt.
  • Nguyên lý hoạt động của máy thái thịt ES: Khi kết nối máy với nguồn điện, motor sẽ điều khiển lưỡi dao quay tròn. Người dùng đẩy bàn đẩy thịt về phía lưỡi dao để máy cắt thịt thành những lát mỏng đều và cuộn tròn đẹp mắt.
  • Nguyên lý hoạt động của máy thái thịt SL: Dòng máy này vận hành tự động hoàn toàn, có thiết kế motor đẩy thịt. Khi máy chạy, thịt sẽ được đẩy về phía lưỡi dao cắt và cắt tự động.

Dòng máy thái thịt đông lạnh, thịt chín công nghiệp QP

  • Cấu tạo chung: Máy cắt thịt đông lạnh công nghiệp QP gồm các bộ phận chính như: thân vỏ máy, đầu cắt (tùy loại sẽ có số lượng đầu cắt từ 2-8), động cơ, bảng điều khiển LCD,…
  • Nguyên lý hoạt động chung: Máy vận hành hoàn toàn tự động, người dùng chỉ cần cố định các khối thịt trên bàn cắt. Máy sẽ tự động đẩy thịt về phía đầu cắt và dao sẽ tự động cắt thịt thành những lát thịt cuộn tròn, đều đẹp.

Nếu bạn muốn được tư vấn thêm chi tiết về từng dòng sản phẩm, vui lòng truy cập website: Maythucphamhieuminh.com.vn để cập nhật tốt nhất về các loại máy chế biến thực phẩm

Nguồn: https://thungruougosoi.com.vn
Danh mục: Máy thực phẩm

Trả lời